เทปกาวสองหน้าแบบถาวร

มีกาวหลายประเภทในท้องตลาดแต่ละประเภทออกแบบมาเพื่อการใช้งานเฉพาะ เทปกาวสำหรับพื้นผิวที่ขรุขระและไม่สม่ำเสมอจะมีคุณสมบัติที่แตกต่างกัน พื้นผิวขรุขระที่ต้องการการยึดติดแบบทันทีจะต้องใช้น้ำหนักชั้นเคลือบที่สูงขึ้นหรือชั้นของกาวที่หนากว่าเพื่อยึดติดทันที ดังนั้นเทปอะไรที่สามารถให้ความผูกพันถาวรภายใต้เงื่อนไขการลงโทษที่หลากหลายด้วยความเป็นไปได้มากมายที่คุณเลือกสำหรับการยึดเกาะที่ดีที่สุด

เทปกาวสองด้านถาวรเป็นเพียงหนึ่งในตัวเลือกมากมาย

เทปกาวสองหน้าแบบถาวรเป็นวัสดุรองรับ ที่เคลือบด้วยกาวไวต่อแรงกดทั้งสองด้านของวัสดุรองรับ เทปกาวนั้นอาจทำจากอีลาสโตเมอร์ที่ประกอบไปด้วยไม่ว่าจะเป็นในรูปของแข็งหรือของเหลวหรือเป็นอีลาสโตเมอร์แบบไม่มีกาว กาวที่ดัดแปลงมาจากนั้นมีความเหนียวมากในธรรมชาติซึ่งจะช่วยให้ได้ผลลัพธ์ที่แข็งแกร่งและติดทนนานในขณะที่ยังคงความยืดหยุ่นต่อความชื้นและแสงได้หากกำหนดอย่างถูกต้อง  ไม่ใช้อุปกรณ์พิเศษหรือแรงกดดันในการสร้างความผูกพัน

ทั้งตัวเลือกวัสดุสนับสนุนและกาวจะเป็นตัวกำหนดความคงทนของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย เทปกาวสองหน้าถาวรจำนวนมากผลิตจากวัสดุที่ใช้งานหนักเช่นโพลีไวนิลคลอไรด์ หรือโพลีเอสเตอร์สำหรับวัสดุตัวยึดเพื่อให้กาวติดอยู่กับที่ กาวถาวรสามารถประดิษฐ์ได้จากอะคริลิกที่มีความสามารถในการยึดติดสูงมากและติดแน่นทันที เทปสองด้านแบบถาวรทำด้วยความทนทานสูงเช่นที่ผู้ผลิตเครื่องใช้ในครัวเรือนผู้ผลิตรถยนต์และอุตสาหกรรมการบินได้แทนที่ตัวยึดเชิงกลแบบดั้งเดิมเช่นการเชื่อมและการบัดกรีด้วยเทปน้ำหนักเบาราคาไม่แพง

ในบางกรณีเทปกาวสองหน้าถาวรสามารถแทนที่กาว

พอกซีเนื่องจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้เกิดการยึดติดทันทีโดยไม่ต้องอาศัยพันธะเคมีหรือกลไกในการดำเนินการหรือสนับสนุนการยึดเกาะ ไม่ต้องใช้น้ำตัวทำละลายหรือสารอื่นใดที่มีเทปกาวซึ่งแตกต่างจากกาวหรืออีพ็อกซี่ นี่เป็นความจริงที่สำคัญที่ต้องพิจารณาเนื่องจากสารประกอบทางเคมีบางอย่างที่มีอยู่ในกาวและอิพอกซีอาจส่งผลกระทบต่อวัสดุบางชนิดซึ่งอาจทำให้พันธะบางส่วนสลายตัวและชิ้นส่วนจะเสียหายได้ตลอดเวลา เทปสองด้านแบบถาวรใช้งานง่ายมากและรองรับได้หลากหลายตามวัตถุประสงค์

แอปพลิเคชั่นถาวรสามารถใช้งานได้ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว เมื่อใช้เทปกาวสองหน้าถาวรมันจะยังคงอยู่ในตำแหน่งจนกว่าจะถูกถอดออก เมื่อกาวยังคงไม่ถูกรบกวนเป็นระยะเวลาหนึ่งโดยปกติจะใช้เวลายี่สิบสี่ชั่วโมงมันจะกลายเป็นสิ่งถาวร สิ่งนี้มีประโยชน์มากสำหรับการปรับและการจัดตำแหน่งใหม่ก่อนที่จะมีการตั้งค่าพันธบัตรอย่างถาวร เหตุผลอื่นที่ทำให้เทปทำงานได้ง่ายกว่ากาวอีพ๊อกซี่และรูปแบบของเหลวอื่น ๆ ไม่มีความยุ่งเหยิงไม่มีโอกาสหกและมีการควบคุมการยึดเกาะที่ดีกว่าเนื่องจากเทปอยู่ในรูปของแข็ง