แผ่นซับเสียงเลือกแบบไหนดีเพื่อเสียงและความอบอุ่น

การลดการส่งผ่านของเสียงผ่านผนังทั่วไปเป็นหนึ่งในความพยายามในการกันเสียงที่เป็นที่ต้องการมากที่สุด ความจำเป็นในการกันเสียงได้เพิ่มขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา พร้อมกันกับสาขาเทคโนโลยีที่ขยายตัวตลอดเวลา แผ่นซับเสียงจะเติบโต โรงแรม อพาร์ทเมนต์ และคอนโด มักจะต่อสู้กับเสียงของเพื่อนบ้านหรือเสียงสุนัขเห่าเป็นครั้งคราวเท่านั้น ตอนนี้ สถานที่เดียวกันนี้ต้องเผชิญกับการปิดกั้นเสียงของภาพยนตร์ที่เล่นในห้องถัดไปบนโทรทัศน์

แผ่นซับเสียงเสียงดนตรีที่เขย่าผนังด้วยสเตอริโอระดับเสียงสูง

การขยายผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงไฮเทคไปสู่โฮมเธียเตอร์ สตูดิโอบันทึกเสียงในบ้าน และการใช้งานภายในบ้านอื่นๆ ทำให้ความต้องการฉนวนกันเสียง แผ่นซับเสียงที่มีความสามารถในการปิดกั้นการส่งสัญญาณเสียงคุณภาพสูงโดยใช้ฉนวนกันเสียงที่ได้รับการปรับปรุง เพื่อลดการส่งเสียงระหว่างห้อง แผ่นซับเสียงสามารถทำได้โดยใช้วัสดุเก็บเสียงหลายชนิด เช่น แผ่นซับเสียงพีซเมกเกอร์ ซึ่งเป็นฉนวนยางกันเสียงที่ยืดหยุ่นได้

ติดตั้งได้ง่ายในผนัง พื้น และเพดาน แผ่นซับเสียง ราคารบกวนแบบยางเหมาะสำหรับอพาร์ทเมนท์ ที่อยู่อาศัยหลายครอบครัว คอนโด การติดตั้งเชิงพาณิชย์ สตูดิโอ โรงละคร และอื่น ๆ ผลกระทบของฉนวนกันเสียงยางจะขยายออกไปนอกพื้นที่ที่คุณกำลังกันเสียง การใช้ยางกันเสียงให้ประโยชน์มากกว่าแค่การลดเสียงในทันที แต่ยังทำให้ยางเก่าและยางรีไซเคิลใช้งานได้ดี ทำให้ไม่ต้องทิ้งขยะที่ล้นอยู่แล้ว ด้วยการซื้อวัสดุป้องกันเสียงยางประสิทธิภาพสูง

คุณกำลังสร้างความแตกต่างไม่เพียงแต่ในสภาพแวดล้อมใกล้เคียงของคุณเท่านั้น

แต่ยังรวมถึงสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นอีกด้วย การหาวิธีที่มีประสิทธิภาพในการควบคุมเสียงรบกวนเป็นข้อกังวลอย่างต่อเนื่องในอุตสาหกรรมการผลิตและอุตสาหกรรมหลายแห่ง เนื่องจากระดับเสียงที่มากเกินไปและการสั่นสะเทือนของสิ่งแวดล้อมอาจส่งผลเสียระยะยาวต่อทั้งมนุษย์และอุปกรณ์ที่มีความละเอียดอ่อน หากเสียงและการสั่นสะเทือนที่มากเกินไปไม่ได้รับการบรรเทาในสภาพแวดล้อมการทำงาน อาจทำให้ต้นทุนการดำเนินงานสูงขึ้นมาก 

พนักงานที่สัมผัสกับระดับเสียงที่ควบคุมไม่ได้ในระดับสูงมีแนวโน้มที่จะประสบกับผลกระทบด้านจิตใจและร่างกายที่ไม่พึงประสงค์ เช่น ระดับความเครียดที่สูงขึ้น สูญเสียการได้ยิน และปวดศีรษะไมเกรน เงื่อนไขเหล่านี้สามารถนำไปสู่อัตราการลาออกที่สูงขึ้นและเวลาที่สูญเสียจากการทำงานมากขึ้น แผ่นซับเสียงที่มีความละเอียดอ่อนและมีราคาแพงอาจได้รับผลกระทบในทางลบ และอาจมีค่าใช้จ่ายในการบำรุงรักษา ซ่อมแซม และเปลี่ยนอะไหล่ที่สูงขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม: https://www.feltech.co.th/th/product/acoustic-wall-ceiling