ขั้นตอนพื้นฐานของการซื้อบ้านศรีราชา

ก่อนที่คุณจะคิดจะซื้อบ้านศรีราชา คุณควรเตรียมตัวให้พร้อม การพิจารณาการเงินของคุณเป็นขั้นตอนแรกที่คุณควรดำเนินการก่อนที่จะเริ่มกระบวนการ เนื่องจากผู้ให้กู้สินเชื่อที่อยู่อาศัยหรือสินเชื่อที่อยู่อาศัยจะทำเช่นเดียวกัน ไม่เพียงแต่คุณควรเตรียมพร้อมสำหรับเงินดาวน์สำหรับบ้านศรีราชาเท่านั้น แต่คุณต้องการที่จะมั่นใจว่าคุณมีรายได้เพียงพอที่จะสนับสนุนการชำระเงินจำนองรายเดือน ค่าสาธารณูปโภค ค่าประกัน และภาษีทรัพย์สิน วิธีที่ดีในการตรวจสอบการเงินของคุณและตัดสินความน่าเชื่อถือทางเครดิตของคุณคือการดึงรายงานเครดิตของคุณเอง

บ้านศรีราชากับการขออนุมัติล่วงหน้า

ผู้ให้กู้ของคุณจะตรวจสอบเครดิตของคุณแล้วตัดสินใจจำนวนจำนองที่คุณจะมีสิทธิ์จ่าย เนื่องจากบ้านศรีราชาของคุณจะเป็นเรื่องสำคัญ คุณยังต้องแน่ใจว่าคุณสามารถไว้วางใจบริษัทที่ถือครองสินเชื่อบ้านของคุณได้ คุณจะต้องหารือเกี่ยวกับประเภทของอัตราการจำนองที่คุณจะจ่าย หลายคนโต้แย้งว่าการจำนองแบบอัตราคงที่นั้นดีที่สุด เพราะคุณจะจ่ายในอัตราเดียวกันสำหรับช่วงเวลาที่กำหนด บ้านศรีราชาแทนที่จะจำนองในอัตราที่ปรับได้ ซึ่งอัตราดอกเบี้ยที่คุณจ่ายจะเปลี่ยนแปลงทุกปี คุณยังสามารถหารือเกี่ยวกับเงินกู้บอลลูนกับผู้ให้กู้

เงินกู้บอลลูนช่วยให้คุณสามารถชำระเงินจำนองได้เล็กน้อยในช่วงห้าหรือสิบปีแรก หลังจากช่วงแนะนำตัวนี้ คุณต้องชำระยอดจำนองที่เหลือเป็นเงินก้อนเดียว ขั้นตอนสำคัญอื่น ๆ ในกระบวนการซื้อบ้านศรีราชาเกี่ยวข้องกับการล่าสัตว์จริง ซึ่งเป็นส่วนที่น่าตื่นเต้นสำหรับเจ้าของบ้านศรีราชา ก่อนอื่นคุณต้องเลือกรัฐและย่านใกล้เคียงที่คุณต้องการอยู่ เมื่อคุณทำเช่นนั้น คุณต้องติดต่อตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากผู้เชี่ยวชาญเหล่านี้มักรู้จักบ้านที่ดีจากบ้านที่ไม่ดี รวมทั้งข้อมูลเกี่ยวกับพื้นที่ทางภูมิศาสตร์ที่มันตั้งอยู่ ซึ่งหมายความว่าตัวแทนอสังหาริมทรัพย์สามารถบอกคุณ

ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ยังสามารถช่วยคุณตัดสินใจ

เกี่ยวกับข้อเสนอสำหรับบ้านศรีราชา เมื่อคุณพบบ้านที่คุณต้องการแล้ว เนื่องจากบ้านหลายหลังขายได้น้อยกว่าที่เจ้าของขอ ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์สามารถช่วยคุณยื่นข้อเสนอ เสนอราคา และช่วยคุณปิดผนึกข้อตกลงกับผู้ขาย การตรวจสอบและประเมินผล หลังจากที่คุณตกลงราคาที่ตกลงกันไว้สำหรับการซื้อบ้านแล้ว ผู้ให้กู้จำนองของคุณจะต้องการประเมินราคาบ้านเพื่อให้แน่ใจว่ามีมูลค่าเงินกู้ที่เพียงพอ คุณควรให้ผู้ตรวจการบ้านของคุณตรวจดูบ้านศรีราชาด้วย ผู้ตรวจสอบสามารถยืนยันความสมบูรณ์ของโครงสร้างของบ้านและแจ้งให้คุณทราบถึงสภาพโดยรวม

การชำระบัญชีและการปิดบัญชี ส่วนสุดท้ายของกระบวนการซื้อบ้านศรีราชาคือขั้นตอนการชำระเงินและการปิด นี่คือช่วงเวลาที่ชื่อถูกโอนจากเจ้าของบ้านคนก่อนถึงคุณ กระบวนการนี้เกี่ยวข้องกับการพบปะกับตัวแทนปิดบัญชีหรือทนายความ จัดเตรียมเอกสาร เซ็นเอกสาร และดูแลประเด็นสำคัญอื่นๆ ตัวอย่างเช่น คุณควรทำประกันเจ้าของบ้านในช่วงเวลานี้ การตรวจสอบอื่นๆ เช่น การตรวจสอบปลวก อาจมีความจำเป็นเช่นกัน การลงนามในเอกสารการปิดบัญชีจะเป็นการโอนกรรมสิทธิ์จากผู้ขายไปยังชื่อของคุณ ซึ่งทนายความที่ปิดบัญชี