ผิวแพ้ง่ายอธิบาย

ผิวแพ้ง่าย หนึ่งในประเภทและปัญหาของผิวที่พบบ่อยที่สุดคือผิวแพ้ง่าย ผิวบอบบางแพ้ง่ายสามารถส่งผลกระทบต่อส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย อย่างไรก็ตาม แพ้ง่ายภาวะนี้มักส่งผลต่อใบหน้า มือ แขน และขา และอาการต่างๆ อาจรวมถึง รอยแดงของผิวเป็นจ้ำๆ จากปฏิกิริยาของผลิตภัณฑ์โกนหนวดและดูแลผิวหลายชนิด

ผื่นที่เจ็บปวดอาจเกิดขึ้นจากอาหารหรือน้ำหอมบางชนิด

แพ้ง่ายการระคายเคืองและอาการคันทั่วไปของผิวหนังเมื่อทำปฏิกิริยากับผลิตภัณฑ์บางชนิด เส้นเลือดแดงแตกอาจปรากฏขึ้นที่แก้มและจมูกและ จู่ๆ ผิวก็อาจแดงและตึงเมื่อโดนความร้อนหรือแสงแดดโดยตรง https://www.gentle-and-co.com/

สาเหตุของผิวแพ้ง่าย

ในผิวหนังประเภทนี้ แพ้ง่ายต่อมไขมันในผิวหนังของบุคคลที่ผลิตชั้นน้ำมันปกป้องผิวหนังนั้นอ่อนแอและไม่สร้างไขมันมากพอที่จะปกป้องผิวจากสารระคายเคือง การขาดชั้นป้องกันนี้ยังทำให้ผู้ที่มีปัญหาผิวแพ้ง่ายมักมีปัญหาผิวแห้งและอาจส่งผลให้มีอาการดังต่อไปนี้ แพ้ง่าย แสบร้อน, คัน, สิว, ผื่นแดงเป็นหย่อม ๆ และผื่นขึ้น อาการอื่นๆ ที่ควรทราบ ได้แก่ ผิวแห้ง เป็นขุย เจ็บและตึง มีหลายปัจจัยที่อาจส่งผลกระทบและทำให้ผิวแพ้ง่าย ได้แก่ ความเครียด อย่าประมาทผลกระทบของความเครียดต่อร่างกายของคุณ ในการวิจัยเมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่าสองในสามของการไปพบแพทย์ทั้งหมดเกี่ยวข้องกับสภาวะที่เกี่ยวข้องกับความเครียด อากาศ การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องหรือการเปลี่ยนแปลงที่รุนแรงของสภาพอากาศ (โดยเฉพาะในช่วงฤดูหนาวหรือฤดูร้อนที่มีความชื้นน้อยในอากาศ) สามารถทำลายความสมดุลของต่อมไขมันที่ผลิตชั้นน้ำมันปกป้องผิวหนังของคุณ