วิธีธรรมชาติในการรักษากรดไหลย้อนที่ช่วยได้

บางท่านอาจเคยมีอาการเสียดท้อง เจ็บหน้าอก กลืนลำบาก เจ็บคอ กลิ่นปาก ฟันสึก มีรสเปรี้ยวในปาก น้ำลายมากเกินไป แสบร้อนในลำคอ ถ้าคุณมีปัญหาเหล่านี้ แสดงว่าคุณมักมีอาการกรดไหลย้อน รักษากรดไหลย้อนเกิดขึ้นเมื่อกล้ามเนื้อหูรูดส่วนล่างของหลอดอาหารส่วนล่างที่ใช้กินอาหารจากทางเดินอาหารส่วนบนไปยังกระเพาะอาหารไม่แข็งแรงพอที่จะรับกรดได้ กระเพาะอาหารของเราย่อยอาหารด้วยกรดที่สร้างและเก็บไว้ ผนังกระเพาะอาหารได้รับการออกแบบให้แข็งแรงพอที่จะเก็บกรดนั้นไว้โดยไม่ทำให้เกิดความเสียหาย

รักษากรดไหลย้อนเข้าสู่หลอดอาหารจากกระเพาะ

อาหารจะทำให้เกิดอาการเสียดท้อง ซึ่งถือเป็นอาการแรกของโรคกรดไหลย้อนหรือโรคกรดไหลย้อน ในตอนแรกคุณอาจพบว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นเพียงบางครั้ง แต่เมื่อคุณพบว่ามันเกิดขึ้นเป็นประจำ 2 ถึง 3 ครั้งในหนึ่งสัปดาห์ คุณมักจะเป็นโรคกรดไหลย้อน อาการกรดไหลย้อนเกือบจะเกิดขึ้นหลังจากรับประทานอาหารได้ไม่นาน นอกจากนี้ยังเป็นเรื่องปกติที่จะเกิดขึ้นเมื่อเรานอนราบหรือนอนหลับ ดังนั้นจึงเป็นการดีกว่าที่จะหลีกเลี่ยงการนอนราบหรือนอนอย่างน้อยสามชั่วโมงหลังอาหาร อาการกรดไหลย้อนมักจะเป็นนาที แต่ก็อาจนานหลายชั่วโมงเช่นกัน

รักษากรดไหลย้อนจะหายไปเมื่อกรดถูกทำให้เป็นกลางด้วยยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ เช่น ยาลดกรด หรืออาจรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ เพื่อป้องกันไม่ให้อาการกรดไหลย้อนรุนแรงขึ้น ในขั้นแรก คุณสามารถเริ่มต้นโดยเพียงแค่เปลี่ยนวิถีชีวิตของคุณ อาการกรดไหลย้อนสามารถรักษาได้อย่างมีประสิทธิภาพหากตรวจพบตรงเวลา คุณควรให้ความสำคัญกับการรักษาโรคนี้ให้ตรงเวลา ลองขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญและปฏิบัติตามคำแนะนำของผู้ประกอบวิชาชีพด้านการดูแลสุขภาพของคุณ ต่อไปนี้คือรูปแบบการรักษากรดไหลย้อนที่พบได้บ่อยและมีประสิทธิภาพมากที่สุด:

กรดไหลย้อนเป็นโรคทางสรีรวิทยา

เป็นที่ทราบกันดีว่าส่งผลให้เกิดการสำรอกเนื้อหาของกระเพาะอาหารภายในช่องปากและหลอดอาหาร โรคนี้มักเกิดขึ้นเนื่องจากความดันในช่องท้องเพิ่มขึ้น พฤติกรรมการกินที่ไม่ดี การรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม หรือความล่าช้าในการทำงานของกล้ามเนื้อหูรูดส่วนล่างของหลอดอาหาร ผู้ป่วยอาจมีอาการบางอย่าง เช่น เจ็บคอ เจ็บคอ กลืนลำบาก หายใจลำบาก และเจ็บ ปัญหานี้พบได้บ่อยในคนเกือบทุกวัย

โรคนี้อาจส่งผลให้เกิดโรคแทรกซ้อนร้ายแรงได้ในบางกรณีการรักษาโรคนี้มักจะเกี่ยวข้องกับยา ยาเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่การควบคุมการผลิตกรดในกระเพาะอาหารภายในกระเพาะอาหารยาลดกรดเป็นยาที่ใช้บ่อยที่สุดในการรักษากรดไหลย้อน ยาเหล่านี้มีการกำหนดไว้สำหรับแผลและทำงานเพื่อบรรเทาอาการที่เกี่ยวข้องกับกรดไหลย้อนชั่วคราว