ศัลยกรรมเสริมความงามเติมไขมันหน้าบางประเภทที่พบบ่อยที่สุด

การเติมไขมันหน้าก็เป็นสิ่งที่คนนิยมทำกันเพื่อความหน้าเด็กและอ่อนวัย

ลิฟติ้งคิ้ว

มักเรียกกันว่า browplasty หรือการยกหน้าผาก โดยมีจุดมุ่งหมายเติมไขมันหน้าเพื่อยกคิ้วที่หลบตาและ/หรือกำจัดริ้วรอยหน้าผากหรือริ้วรอยที่มักเกี่ยวข้องกับอายุ ขั้นตอนนี้ทำร่วมกับขั้นตอนเครื่องสำอางอื่นๆ ที่มุ่งหมายให้ใบหน้าดูสวยงามยิ่งขึ้น

 

เสริมคาง

ขั้นตอนนี้มีเป้าหมายเพื่อทำให้คางของผู้ป่วยโดดเด่นขึ้นและใบหน้าดูสมดุลมากขึ้น ศัลยแพทย์ทำการฝังรากเทียม โดยปกติ คนไข้ที่ผ่านการเสริมจมูก (Rhinoplasty) จะต้องผ่านการเสริมคางไปพร้อม ๆ กัน ในบางครั้ง ศัลยแพทย์สามารถจัดการกับกระดูกขากรรไกรได้โดยไม่ต้องใช้รากเทียมเทียม อย่างไรก็ตาม การเสริมคางที่ใช้รากฟันเทียมนั้นเป็นที่นิยมมากกว่าในผู้ป่วยที่มีฟันและกรามที่ทำงานได้ตามปกติ

เสริมแก้ม

  • การดำเนินการนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้ผู้ป่วยมีโหนกแก้มที่เด่นชัดมากขึ้น ศัลยแพทย์บางคนทำเช่นนี้โดยวางรากฟันเทียมไว้เหนือโหนกแก้ม ผู้ป่วยส่วนใหญ่กล่าวว่าแก้มที่อ่อนแอทำให้ใบหน้าดูผอมลงและมีอายุมากขึ้น เมื่อเราโตขึ้น แก้มของเรามักจะสูญเสียความอิ่ม
  • ยกแก้ม

เรียกอีกอย่างว่าการยกกระชับใบหน้า การดำเนินการนี้จะยกส่วนตรงกลางของใบหน้า (แก้ม) เพื่อปรับปรุงความแน่นและรูปร่างของแก้มและบริเวณใต้ตา

ปลูกผม

ผู้ชายส่วนใหญ่ โดยเฉพาะผู้ชายคอเคเซียน แต่ผู้หญิงบางคนก็มีอาการผมร่วงเช่นกัน ภาวะนี้เกิดขึ้นเนื่องจากสาเหตุทางพันธุกรรม การปลูกผมทดแทนการปลูกผมเส้นใหญ่ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ตามที่ต้องการเติมไขมันหน้าที่ไหนดี ผู้ป่วยอาจต้องได้รับการปลูกถ่ายผมขนาดเล็กหลายครั้ง หลังจากหกสัปดาห์ ผมที่ปลูกจะหลุดออกมาและจะถูกแทนที่เมื่อผมใหม่ออกมาประมาณสามเดือน

การฉีดคอลลาเจน

คอลลาเจนมักใช้ในขั้นตอนการทำศัลยกรรมพลาสติกและเสริมสวยสำหรับผู้ป่วยแผลไฟไหม้ รวมไปถึงการสร้างกระดูกขึ้นใหม่ นอกจากนี้ยังใช้ในการรักษาผู้ป่วยที่มีภาวะกลั้นปัสสาวะไม่อยู่ การฉีดคอลลาเจนอาจมีข้อเสียอยู่บ้าง ซึ่งหนึ่งในนั้นคืออาการแดงเป็นเวลานานในผู้ป่วยบางราย ก่อนการผ่าตัด แพทย์สามารถทำการทดสอบแพทช์เพื่อดูว่าผู้ป่วยมีความเสี่ยงหรือไม่ คอลลาเจนส่วนใหญ่มาจากโคเนื้อหนุ่ม เนื่องจากไม่มี BSE หรือ bovine spongiform encephalopathy (โรควัวบ้า) คอลลาเจนอาจถูกนำมาจากเนื้อเยื่อหมู

การรักษาดังกล่าวเป็นการฟิลเลอร์ผิวหนังที่เวชสำอางใช้เพื่อลดเส้น รอยแผลเป็น และริ้วรอย รวมทั้งเสริมรูปร่างเนื้อเยื่ออ่อน การรักษาด้วยคอลลาเจนเป็นเพียงชั่วคราวเนื่องจากร่างกายจะย่อยสลาย พวกเขาจะต้องทำซ้ำในภายหลัง

ฉีดไขมัน

หรือที่เรียกว่าการปลูกถ่ายไขมัน สิ่งเหล่านี้มีประโยชน์หลายอย่างในการศัลยกรรมความงาม ทำได้โดยรวบรวมไขมันจากส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายของผู้ป่วยแล้วฉีดเข้าไปในส่วนที่ต้องการการปรับปรุงเติมไขมันหน้า อยู่ได้นานไหมปริมาณ โดยทั่วไป สิ่งเหล่านี้ให้ผลลัพธ์ที่ปลอดภัยและยั่งยืน คนไข้พอใจกับการฉีดไขมันมากกว่าเพราะตั้งเป้าไว้ 2 ประเด็นนี้

ไขมันจะถูกลบออกจากส่วนของร่างกายที่ต้องการลดไขมันแล้วเพิ่มไปยังส่วนอื่นของร่างกายที่ต้องการปริมาณมากขึ้น ไขมันจะถูกลบออก ล้าง ทำให้บริสุทธิ์ แล้วฉีดใหม่โดยใช้เข็มพิเศษ เพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ผู้ป่วยต้องทำตามขั้นตอนเดียวกันหลายครั้ง