การเลือกเครื่องเชื่อมที่เหมาะสม

เมื่อพูดถึงเครื่องเชื่อมสิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าการเชื่อมต่อประเภทใดที่จะทำงานได้ดีที่สุดในการต่อคบเพลิงของคุณอย่างถูกต้อง ในการตรวจสอบสิ่งนี้ก่อนอื่นคุณต้องทำความคุ้นเคยกับพื้นฐานของการเชื่อมและประเภทของเครื่องเชื่อม ไม่ว่าคุณจะยังใหม่กับการเชื่อม เครื่องเชื่อมหรือเป็นผู้ผลิตต้นแบบการแยกแยะระหว่างอะแดปเตอร์และตัวเชื่อมต่อขนาดใหญ่อาจเป็นเรื่องยาก นอกจากนี้ผู้ผลิตยังใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์และผลิตเครื่องเชื่อมแบบต่างๆ ประเภทของเครื่องจักรที่ใช้ขึ้นอยู่กับเทคนิคการเชื่อมเฉพาะ

เครื่องเชื่อมการเชื่อมก๊าซเฉื่อยทังสเตน

ใช้อิเล็กโทรดทังสเตนที่ไม่ได้ใช้งานในระหว่างกระบวนการเชื่อม ให้การป้องกันด้วยส่วนผสมของอาร์กอนไฮโดรเจนและก๊าซฮีเลียม เหมาะสำหรับใช้กับวัสดุเช่นแมกนีเซียมอลูมิเนียมทองแดงโลหะผสมสแตนเลส การเชื่อมด้วยก๊าซเฉื่อยของโลหะ หนึ่งในกระบวนการเชื่อมที่เร็วที่สุดที่มีอยู่ ใช้อิเล็กโทรดโลหะที่เพิ่มเป็นสองเท่าของวัสดุฟิลเลอร์สำหรับการเชื่อมและถูกใช้ไปในระหว่างกระบวนการ ก๊าซอาร์กอนสามารถใช้เพียงอย่างเดียวหรือรวมกับออกซิเจนคาร์บอนไดออกไซด์

เครื่องเชื่อมทำให้เกิดรอยเชื่อมที่มีคุณภาพดีขึ้นทำให้เกิดการกระเซ็นน้อยลงมีอัตราการกำจัดที่ต่ำกว่า นอกจากนี้ยังสามารถทำการเชื่อมโดยไม่ใช้โลหะฟิลเลอร์และมีการควบคุมความร้อนของอิเล็กโทรดที่แม่นยำยิ่งขึ้น เครื่องเชื่อมในทางกลับกันการเชื่อมมีราคาถูกกว่าเรียนรู้ง่ายกว่าเหมาะสำหรับใช้ในบ้านและต้องการการทำความสะอาดน้อยกว่า โดยรวมแล้วแม้ว่าการเชื่อมแบบ จะง่ายกว่ามาก แต่การเชื่อมจะทำให้เกิดรอยเชื่อมที่มีคุณภาพสูงขึ้น

เครื่องเชื่อมที่คุณต้องการเพื่อเชื่อมต่อไฟฉายของคุณ

เมื่อคุณมีความคิดที่ดีขึ้นว่าคุณมีเครื่องเชื่อมชนิดใดแล้วคุณจะสามารถทราบได้ว่าคุณต้องใช้การเครื่องเชื่อมแบบใดเพื่อเชื่อมต่อกับไฟฉาย ของคุณ ในรุ่นเก่าไฟฉายจะยึดเข้ากับตัวเครื่องด้วยขั้วเกลียวแบบเกลียว อย่างไรก็ตามสำหรับเครื่องเชื่อมรุ่นใหม่ ๆ จะใช้ขั้วต่อแบบ คุณมีเนื่องจากคบเพลิงที่แตกต่างกันมีการเชื่อมต่ออะแดปเตอร์ที่แตกต่างกันที่ส่วนท้ายของเครื่อง  มีทั้งแบบระบายความร้อนด้วยน้ำหรือระบายความร้อนด้วยอากาศ

ขอแนะนำให้อัปเกรดเครื่องเชื่อมของคุณให้ยอมรับขั้วต่อแบบ ซึ่งทำให้ง่ายต่อการเปลี่ยนจากไฟฉายหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่ง สำหรับเครื่องรุ่นเก่าที่มีสตั๊ดแบบเกลียวให้ใช้ตัวแปลงแบบตัวเมียต่อ เพื่ออัพเกรดการเชื่อมต่อ สำหรับเครื่องที่มีการเชื่อมต่อแบบ ให้ใช้อะแดปเตอร์ที่ยึดเข้ากับเครื่องเพื่อแปลงเป็นปลั๊กสไตล์