วิธีการเลือกซื้ออาหารโรคตับเพื่อสุขภาพ

เมื่อคุณซื้ออาหารของครอบครัวคุณควรพิจารณาว่ารายการอาหารที่คุณใส่ในรถเข็นช็อปปิ้งมีผลต่อโภชนาการของเด็กอย่างไร นอกจากนี้ยังเป็นการดีที่จะคิดว่าอาหารเหล่านี้จะส่งผลต่อทัศนคติที่มีต่ออาหารโรคตับอย่างไร ดังนั้นลองตรวจสอบรถเข็นของคุณก่อนที่จะไปที่เคาน์เตอร์ เต็มไปด้วยผักผลไม้และอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการอื่น ๆ หรือไม่? หรือมันอัดแน่นไปด้วยอาหารแปรรูปและเครื่องดื่มที่ให้คุณค่าทางโภชนาการน้อยหรือไม่มีเลย?

หากคุณวางแผนที่จะรับประทานอาหารโรคตับ

ครอบครัวของคุณให้เริ่มต้นด้วยการตรวจสอบรายการในรายการช้อปปิ้งของคุณและเปลี่ยนประเภทอาหารที่คุณจะซื้อ นี่คือวิธีที่คุณจะทำได้: นอกเหนือจากงบประมาณร้านขายของชำของคุณแล้วนี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณไม่ควรลืมพกติดตัวไปด้วยเมื่อออกไปซื้ออาหาร รายการนี้สามารถติดตามคุณได้โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นไปตามแผนการรับประทานอาหารประจำสัปดาห์ที่คุณทำไว้ อย่าลืมว่าเป้าหมายของคุณคือการให้ครอบครัวได้รับประทานอาหารที่สมดุลดังนั้นคุณต้องมุ่งเน้นแผนการรับประทานอาหารโรคตับและเมนูของคุณด้วยส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ

อาหารโรคตับ แนะนำ ซึ่งรวมถึงเนื้อสัตว์และสัตว์ปีกไม่ติดมันผักและผลไม้สดไข่ผลิตภัณฑ์จากนมไขมันต่ำธัญพืชและธัญพืชปลาสดและของว่างเพื่อสุขภาพสำหรับบุตรหลานของคุณ ขณะอยู่ในร้านขายของชำให้ไปที่ทางเดินด้านนอกก่อนเพราะเป็นสถานที่ที่มีอาหารที่ดีต่อสุขภาพเช่นปลาผลิตภัณฑ์จากนมและเนื้อสด หลังจากได้ทุกสิ่งที่ต้องการแล้วให้ไปที่ทางเดินด้านในซึ่งมีซีเรียลผักและผลไม้รวมถึงอุปกรณ์ทำขนม อย่างไรก็ตามทางเดินเหล่านี้ยังเป็นที่ที่มีอาหารโรคตับที่ดีต่อสุขภาพน้อยดังนั้นจึงไม่แนะนำให้ไปที่บริเวณเหล่านี้ก่อนเยี่ยมชมตลาดของเกษตรกรและสหกรณ์ด้านอาหาร

อาหารโรคตับของคุณที่ตลาดของเกษตรกรในท้องถิ่น

คุณสามารถหาผักและผลไม้ที่คัดสรรมาใหม่ได้ แหล่งอาหารเพื่อสุขภาพที่ดีอื่น ๆ ได้แก่ สหกรณ์ด้านอาหารโรคตับที่ซื้อและขายผลิตภัณฑ์ปลอดสารกำจัดศัตรูพืชและผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก ก่อนช้อปปิ้งหาผักและผลไม้ตามฤดูกาลก่อน ด้วยวิธีนี้คุณไม่เพียง แต่จะได้ผลผลิตที่มีราคาต่ำ แต่ยังสามารถต่อรองราคาได้อีกด้วย อย่างไรก็ตามไม่ว่าราคาจะต่ำเพียงใดอย่าซื้อเกินกว่าที่คุณสามารถบริโภคได้ วิธีหนึ่งในการทำความคุ้นเคยกับลูก ๆ ของคุณเกี่ยวกับผลผลิตในฟาร์มตามฤดูกาลคือพาพวกเขาไปที่ฟาร์มเป็นการส่วนตัวและสอนให้พวกเขาเลือกผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเอง

ระมัดระวังในการเลือกผักและผลไม้หากคุณไม่ได้เลือกซื้อเองควรระมัดระวังในการเลือกซื้อ อาหารโรคตับและผักคือให้คำแนะนำถึงความสดหรือความสุก สำหรับผักให้เลือกผักที่มีสีสันและดูสดเช่นเดียวกับที่มีความกรอบและเนื้อแน่น อยู่ห่างจากผักที่อ่อนปวกเปียกหรือมีอาการทรุดโทรม เมื่อพูดถึงการเลือกผลไม้โปรดจำไว้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกที่สวยงามไม่ได้หมายถึงคุณภาพที่ดีเสมอไป อย่างไรก็ตามคุณยังคงต้องหลีกเลี่ยงการซื้อชิ้นส่วนที่มีรอยช้ำ