ทำไมต้องเลือกเครื่องเลื่อยสายพานแบบพกพา

เป็นอุปกรณ์ที่จำเป็นในครัวเรือนของคุณ เครื่องเลื่อยสายพานแบบพกพาเป็นกลไกการตัด มันมีใบมีดของแถบโลหะที่ต่อเนื่องกับฟันตามขอบซึ่งมีไว้เพื่อตัดวัสดุที่แตกต่างกัน ใบมีดมักจะมีล้อสองหรือสามล้อ เครื่องเลื่อยสายพานแบบพกพาสามารถรับเลื่อยได้จากแหล่งต่าง ๆ ลมมอเตอร์ไฟฟ้าน้ำ ใช้สำหรับตัดไม้ตัดโลหะหรือตัดวัสดุอื่น ๆ ได้หลากหลาย ข้อดีอีกอย่างของมันคือการพกพา คุณสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างง่ายดายในที่ที่คุณต้องการ

เครื่องเลื่อยสายพานแบบพกพามีคุณสมบัติหลักสองประการคือ

ความลึกของการตัดและคอ ขนาดของมอเตอร์เป็นจุดสำคัญมากเช่นกัน เครื่องเลื่อยสายพานใช้สำหรับตัดไม้ตัดโลหะหรือตัดวัสดุอื่น ๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของใบมีด รัศมีของเส้นโค้งที่สามารถตัดได้บนเลื่อยโดยเฉพาะจะพิจารณาจากความกว้างของแถบและความยืดหยุ่นด้านข้าง นอกจากนี้ยังขึ้นอยู่กับขนาดของมอเตอร์ และคุณควรให้ความสำคัญกับคุณสมบัติหลักของเลื่อยสายพานแบบพกพาคือความลึกของการตัดและคอ อุปกรณ์คุณภาพสูงจะทำอะไรได้มากกว่าการตัดโค้งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการตัดเดือยและแรบเบทขนาดเล็กสำหรับการริบสต็อกชิ้นเล็ก ๆ

การเครื่องเลื่อยสายพานแถบบาง ๆ จากไม้ชิ้นใหญ่ ใบมีดเป็นอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้ของเลื่อยสายพานแต่ละอัน แต่ละคนมีคุณสมบัติและหน้าที่ของตัวเอง แถบตัดฟันธรรมดาเหมาะสำหรับการตัดที่นุ่มนวลกว่าในไม้ทุกชนิด แต่ไม่สามารถใช้เลื่อยได้  จำเป็นต้องรู้ว่ายิ่งมีใบมีดตัดต่อฟันมากเท่าไหร่การตัดก็จะยิ่งเรียบขึ้น แต่จะตัดได้ช้าลง ใบมีดกว้างมีความเสถียรมากกว่าและจะให้การตัดที่ตรงกว่า หากใบมีดแคบพอคุณจะสามารถตัดรัศมีที่แคบมากได้

คุณควรเลือกใบมีดที่กว้างที่สุดสำหรับงานนั้น ๆ

หากคุณกำลังจะเป็นเจ้าของเครื่องเลื่อยสายพานแบบพกพาอย่างมีความสุขคุณต้องรู้วิธีเลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อประโยชน์ของคุณ โดยพื้นฐานแล้วเลื่อยสายพานเป็นเครื่องจักรพื้นฐานมาก ใบมีดซึ่งเป็นเหล็กรัดฟันที่มีฟันเคลื่อนที่ไปรอบ ๆ ล้อสองล้อและวัสดุที่จะตัดจะถูกดันเข้าไปในใบมีด อย่างไรก็ตามมีเครื่องจักรและรูปแบบต่างๆมากมายในตลาด มีสี่สิ่งที่ช่างไม้ควรมองหาเมื่อซื้อเครื่องเลื่อยสายพาน

ก่อนอื่นมีคุณภาพของเครื่อง หากจำเป็นต้องตัดกระดานขนาดเล็กเป็นชิ้นเล็ก ๆ สำหรับปากกาและสิ่งที่คล้ายกันเลื่อยวงดนตรีเกือบทุกชนิดจะทำ เครื่องเลื่อยสายพาน ราคาในทางกลับกันช่างไม้ส่วนใหญ่ต้องการตัดชิ้นส่วนขนาดใหญ่ออกสำหรับชามและการกลึงแบบกลวงและจำเป็นต้องใช้เครื่องจักรที่มั่นคงกว่า มองหาเครื่องจักรที่ทนทาน โดยปกติสิ่งนี้เรียกร้องให้ใช้เหล็กหล่อ แต่ก็มีเครื่องจักรเหล็กที่เป็นของแข็งในตลาดเช่นกัน

รายละเอียดเพิ่มเติม : https://www.dinmachinetools.com/16799151/เครื่องเลื่อย-ue-712a