ประโยชน์ของเครื่องตัดพลาสม่า

หากคุณมีงานตัดจำนวนมากเครื่องตัดพลาสม่าและพบว่าเลื่อยจักรกลไม่เพียงพอสำหรับวัตถุประสงค์การเลือกใช้การตัดด้วยพลาสมาจะเป็นการตัดสินใจที่ดีนอกเหนือจากนั้นความจริงก็ยังคงอยู่ที่ทุกวันนี้ตลาดเต็มไปด้วยเครื่องจักรขนาดเล็กราคาถูกจำนวนมากและมีเพียงไม่กี่เครื่องที่พกพาได้ข้อดีหลักๆของการเป็นเจ้าของเครื่องตัดพลาสม่าคือการใช้งานที่ง่ายการตัดคุณภาพดีและเวลาตอบสนองที่รวดเร็ว

สำหรับผู้ที่ไม่ค่อยคุ้นเคยการเครื่องตัดพลาสม่าเป็นกระบวนการ

ที่ใช้เครื่องตัดพลาสม่าราคาที่มีความเร็วรุนแรงซึ่งมักส่งมาจากปากที่จำกัดแคบก๊าซไอออไนซ์ความเร็วสูงหรือพลาสมาดังที่ทราบกันดีว่านำไฟฟ้าจากไฟฉายของเครื่องตัดพลาสม่าไปยังชิ้นส่วนที่จะตัดพลาสม่าจะทำให้ชิ้นส่วนนั้นร้อนขึ้นและทำให้วัสดุละลายก๊าซไอออไนซ์ที่มีความเร็วสูงจะพัดโลหะหลอมเหลวออกไปโดยอัตโนมัติซึ่งนำไปสู่การตัดขาดคำถามที่อาจเกิดขึ้นอย่างชัดเจนคืออะไรคือความแตกต่างระหว่างการตัดพลาสม่ากับน้ำมันออกซีฟูเอลข้อเท็จจริงง่ายๆก็คือพลาสมาสามารถใช้กับโลหะนำไฟฟ้าได้ทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นเหล็กอ่อนอลูมิเนียมหรือสเตนเลสในส่วนที่เกี่ยวกับน้ำมันออกซีฟูเอลมันแยกออกจากกันโดยการออกซิไดซ์หรือในภาษาที่ง่ายกว่าก็คือการเผาไหม้โลหะที่ถูกตัดออก

กระบวนการออกซีฟูเอลจึงจำกัดเฉพาะเหล็กและโลหะเหล็กอื่นๆที่รองรับกระบวนการออกซิไดซ์เนื่องจากการตัดพลาสม่าไม่ได้ขึ้นอยู่กับการออกซิเดชั่นในการตัดจึงสามารถตัดอลูมิเนียมสเตนเลสและวัสดุนำไฟฟ้าอื่นๆทั้งหมดได้อย่างง่ายดายอีกปัจจัยหนึ่งที่ต้องกล่าวถึงคือการตัดพลาสม่านั้นง่ายกว่ามากสำหรับผู้เริ่มต้นที่จะได้รับความเชี่ยวชาญโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับวัสดุที่บางกว่าซึ่งแตกต่างจากการตัดออกซีฟูเอลการเครื่องตัดพลาสม่าแทบจะไม่ต้องใช้เวลาอย่างไรก็ตามสำหรับการใช้งานเพลทที่หนักกว่าเราต้องการแหล่งจ่ายไฟความจุสูงสำหรับการตัดพลาสม่าการตัดพลาสม่าเป็นวิธีที่เหมาะสมสำหรับการตัดเหล็กและโลหะที่ไม่ใช่เหล็กที่มีความหนาไม่เกินนิ้วนอกจากนี้ยัง

หากหลังจากศึกษาการใช้งานทั้งหมดของคุณอย่าง

ถี่ถ้วนแล้วหากคุณรู้สึกว่าเครื่องตัดพลาสม่าเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณคุณจำเป็นต้องเข้าใจสิ่งต่อไปนี้เพื่อให้ได้ประโยชน์สูงสุดจากเครื่องตัดพลาสม่าของคุณก่อนเริ่มดำเนินการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีอากาศอัดที่สะอาดซึ่งไม่ได้ผสมกับน้ำหรือน้ำมันรอยไหม้ดำบนจานเป็นสัญญาณว่าอากาศปนเปื้อนใช้แรงดันอากาศที่

ถูกต้องและตรวจสอบว่าหัวฉีดและอิเล็กโทรดอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมอย่าล้มเหลวในการปฏิบัติตามหลักปฏิบัติด้านความปลอดภัยที่กำหนดไว้ในคู่มือการใช้งาน สวมชุดป้องกันและถุงมือเช่นเดียวกับแว่นตาดำหรือโล่เชื่อมคุณต้องเรียนรู้ที่จะเดินทางด้วยความเร็วที่เหมาะสมเนื่องจากการเดินทางเร็วเกินไปหรือช้าเกินไปเป็นที่ทราบกันดีว่าจะ