ลดอาการปวดตาด้วยแว่นโปรเกรสซีฟ

 

แว่นตาแว่นโปรเกรสซีฟ คืออะไร

อุปกรณ์พิเศษเหล่านี้ช่วยให้คุณทำงานที่คอมพิวเตอร์ของคุณโดยไม่ต้องต่อกรกับความเครียด การเคลือบป้องกันแสงสะท้อนพิเศษครอบคลุมเลนส์ซึ่งช่วยลดแสงสะท้อน มีการย้อมสีเลนส์ซึ่งเพิ่มความคมชัดบนหน้าจอทำให้ง่ายต่อการดูโดยไม่รุนแรงเกินไป

แสงจ้าที่ลดลงพร้อมความคมชัดที่เพิ่มขึ้นช่วยให้คุณสามารถทำงานบนคอมพิวเตอร์ของคุณเป็นระยะเวลานานโดยไม่รู้สึกเหนื่อยล้าและไม่สบายตา พวกเขาไม่เพียงลดปัญหาการมองเห็นเท่านั้น พวกเขายังจะลดความถี่ของอาการปวดหัว

ด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นคุณจะมีความเครียดน้อยลงที่หลังและคอเนื่องจากคุณไม่ต้องปรับร่างกายเพื่อดูหน้าจอ แว่นโปรเกรสซีฟ พิเศษเหล่านี้จะช่วยให้คุณหยุดการเพ่งมองที่ด้านบนของเฟรมของคุณหรือเข้าใกล้คอมพิวเตอร์เพียงเพื่อให้ดูชัดเจนและลดแสงสะท้อน

มีเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟ ประเภทใดบ้าง?

โชคดีที่เลนส์แว่นโปรเกรสซีฟ เหล่านี้ การมองเห็นแบบเดี่ยวช่วยลดความเสี่ยงของการมองเห็นภาพซ้อน, อาการปวดตาและท่าทางที่ไม่ดี เลนส์แว่นโปรเกรสซีฟ แบบอาชีวคือเลนส์มัลติโฟกัส พวกมันให้การมองเห็นที่กว้างขึ้นที่คอมพิวเตอร์ แต่ช่วยให้คุณมองเห็นได้ตามปกติในระยะไกล

ในที่สุดก็มีเลนส์ bifocal และเลนส์ แว่นโปรเกรสซีฟ สิ่งเหล่านี้มีโซนที่สูงขึ้นสำหรับการมองเห็นใกล้และกลาง โซนการมองเห็นสามารถปรับแต่งตามความต้องการของคุณ

แว่นโปรเกรสซีฟ เหมาะกับคุณหรือไม่?

สิ่งสำคัญที่ต้องจำก็คือโดยปกติแล้วคอมพิวเตอร์จะตั้งค่าจาก 20 ถึง 26 นิ้ว นี่คือโซนกลาง อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับแว่นตาปกติทุกคนไม่ได้ใช้โซนเดียวกัน

ดวงตาของทุกคนไม่ได้ตอบสนองเหมือนกัน สำหรับบางคนแสงจ้าของหน้าจอคอมพิวเตอร์ไม่ได้รบกวนพวกเขามากนัก หากคุณเป็นหนึ่งในคนเหล่านี้แว่นตาคอมพิวเตอร์อาจไม่จำเป็น เลนส์แบบดั้งเดิมของคุณจะใช้งานได้ดี

อย่างไรก็ตามหากคุณประสบกับอาการต่าง ๆ ที่กล่าวถึงคุณอาจต้องการคุยกับนักตรวจสายตาเกี่ยวกับการได้รับเลนส์แว่นโปรเกรสซีฟพิเศษเหล่านี้ เขาหรือเธออาจแนะนำทางเลือกเกี่ยวกับวิธีการดูแลดวงตาของคุณโดยเฉพาะอย่างยิ่งจนกว่าแว่นตาคู่ใหม่ของคุณจะมาถึง