เคล็ดลับอัจฉริยะเพื่อทดสอบคาปาซิเตอร์ตัวเก็บประจุด้วยโวลต์มิเตอร์

ตัวเก็บประจุ คาปาซิเตอร์มักจะกลายเป็นฮีโร่ที่ไม่ได้ร้องของวงจรไฟฟ้าซึ่งเก็บแรงดันไฟฟ้าที่อาจเกิดขึ้นสำหรับการเปิดตัวตามความต้องการซึ่งคล้ายกับแบตเตอรี่ มักจะมองข้ามตัวเก็บประจุจนกว่าจะเสียซึ่งอาจทำให้อุปกรณ์ทั้งหมดล้มเหลวหรือทำงานผิดปกติ โวลต์มิเตอร์แบบดิจิตอลซึ่งรู้จักกันในชื่อมัลติมิเตอร์มีประโยชน์อย่างมากในการทดสอบว่าตัวเก็บประจุมีประจุอยู่หรือไม่ คุณสามารถทำกระบวนการนี้ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว ในเวลานี้บทความนี้จะให้คำแนะนำอันชาญฉลาดแก่คุณในการทดสอบตัวเก็บประจุด้วยโวลต์มิเตอร์

 

ในขั้นตอนแรกคุณต้องปลดปล่อยคาปาซิเตอร์ตัวเก็บประจุ ด้วยการใช้ลวดคุณสามารถเชื่อมต่อตัวเก็บประจุสองตัวกระโดดได้จากนั้นจึงปล่อยแรงดันไฟฟ้าที่เก็บไว้

 

สำหรับขั้นตอนที่สองคุณต้องตั้งโวลต์มิเตอร์เพื่อให้ได้ค่าการอ่านในช่วงโอห์มสูง มันอยู่ที่ไหนสักแห่งเหนือ 10k และ 1m ohms

 

ขั้นตอนที่สามที่คุณต้องทำคือการสัมผัสนำไปสู่มัลติมิเตอร์เพื่อนำไปสู่ที่สอดคล้องกันในตัวเก็บประจุ โดยพื้นฐานแล้วตัวเก็บประจุเป็นทิศทางเพื่อที่คุณจะต้องการความมั่นใจในการระบุโอกาสในการขายที่เป็นลบและบวก

 

ขั้นตอนที่สี่คือการดูการแสดงผลของเครื่องวัด จอแสดงผลจะอ่านหนึ่งในสองผลลัพธ์ หากเริ่มต้นที่ศูนย์ก็ควรเริ่มเคลื่อนไปทางอนันต์ทันทีเนื่องจากมีการชาร์จแบบไม่ จำกัด จากแบตเตอรี่มัลติมิเตอร์ตัวเก็บประจุอยู่ในสภาพการทำงานที่ดีอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามหากคุณพบว่ามิเตอร์อยู่ที่ศูนย์คุณจะรู้ว่าตัวเก็บประจุไม่ได้ชาร์จ ดังนั้นจึงหมายความว่าไม่ดี

 

ขั้นตอนสุดท้ายที่คุณควรทำคือการตรวจสอบผลลัพธ์โดยใช้ตัวเก็บประจุที่ใช้งานได้ซึ่งเป็นที่รู้จักในประเภทเดียวกันเพื่อชดเชยความผิดปกติใด ๆ ด้วยเครื่องวัด ดังนั้นโดยทำตามเคล็ดลับข้างต้นตอนนี้คุณสามารถทดสอบตัวเก็บประจุด้วยโวลต์มิเตอร์ได้อย่างง่ายดาย จำหน่ายคาปาซิเตอร์  ได้ที่ https://www.cvaelectric.com/category/%e0%b8%84%e0%b8%b2%e0%b8%9b%e0%b8%b2%e0%b8%8b%e0%b8%b4%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b8%ad%e0%b8%a3%e0%b9%8c-capacitor