ขมิ้นชันนาโนมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไร

กรีนเคอมิน เป็นสารออกฤทธิ์ที่พบในขมิ้น เป็นเครื่องเทศยอดนิยมที่ใช้ในการปรุงอาหารอินเดียที่ให้อาหารสีเหลืองเข้ม เป็นที่ทราบกันดีว่าเครื่องเทศชนิดนี้ที่เติมลงในถ้วยนมช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยปวดเมื่อยหวัดและไอได้ ในไม่กี่ปีที่ผ่านมานักวิจัยทางการแพทย์ได้พัฒนาความสนใจในผลประโยชน์ทางการแพทย์ของเครื่องเทศมหัศจรรย์นี้ด้วยการวิจัยเบื้องต้นระบุว่ามันจะมีประโยชน์ในการป้องกันและควบคุมจำนวนของสุขภาพ

ขมิ้นชันนาโนประโยชน์ต่อสุขภาพของมัน

นักวิจัยสามารถพิสูจน์ได้ว่าการบริโภคขมิ้นชันนาโนประจำวันมีประโยชน์มากมายตั้งแต่การกำจัดปัญหาบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับอายุไปจนถึงการแก้ไขเงื่อนไขที่คุกคามชีวิตอื่น ๆ สิทธิประโยชน์เหล่านี้รวมถึง แน่นอนว่าประโยชน์ที่สำคัญที่สุดของขมิ้นชันนาโนคือความสามารถในการช่วยยับยั้งการพัฒนาของมะเร็ง การศึกษาเกี่ยวกับสัตว์แสดงให้เห็นว่าปริมาณของขมิ้นชันนาโนในแต่ละวันสามารถป้องกันมะเร็งผิวหนังลำไส้ใหญ่และมะเร็งเต้านม อาจเป็นเพราะคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่ต่อสู้กับอนุมูลอิสระซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการพัฒนาของมะเร็ง

ขมิ้นชันนาโน ยาสมุนไพร แก้โรคกระเพาะ แก้กรดไหลย้อน 0006

อย่างไรก็ตามเอฟเฟกต์เดียวกันนี้สามารถทำซ้ำกับมนุษย์ได้หรือไม่ มีประสิทธิภาพในการจัดการโรคไขข้ออักเสบและโรคข้อเข่าเสื่อม ในเอเชียตะวันออกขมิ้นถูกนำมาใช้เพื่อรักษาความเจ็บปวดที่เกิดจากโรคข้ออักเสบชนิดต่าง ๆ มันถูกบริหารงานผ่านการประยุกต์ใช้เฉพาะที่เช่นเดียวกับการบริโภค ขมิ้นชันนาโนราคาคุมการอักเสบที่เกิดจากโรคข้อเข่าเสื่อมเนื่องจากมีคุณสมบัติต้านการอักเสบที่แข็งแกร่ง

ขมิ้นมีประสิทธิภาพในการดูแลอาการไอและเป็นหวัดบ่อยครั้ง

นี่คือความจริงที่ว่ามันมีขมิ้นชันนาโนเป็นจำนวนมากซึ่งเป็นสารประกอบที่มีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่ดีซึ่งยังเพิ่มความแข็งแกร่งของระบบภูมิคุ้มกันของเราทำให้เราไม่เสี่ยงต่อการเจ็บป่วย ประโยชน์ที่ดีอีกประการหนึ่งของขมิ้นชันนาโนคือความสามารถในการลดคอเลสเตอรอลที่เลวร้ายในขณะที่เพิ่มคอเลสเตอรอลที่ดี วิธีนี้จะช่วยป้องกันปัญหาต่างๆ เช่นโรคหัวใจเรื้อรังและความดันโลหิตสูง มันสามารถช่วยป้องกันการพัฒนาของหลอดเลือดอย่างเท่าเทียมกันซึ่งเป็นเงื่อนไขที่หลอดเลือดแข็งตัวและทำให้เกิดปัญหาหัวใจ

มีการวิจัยอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของคุณสมบัติต้านการอักเสบของขมิ้นชันนาโนที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันหรือชะลอการพัฒนาของโรคอัลไซเมอร์ นอกจากนี้ยังมีโรงเรียนแห่งความคิดที่มีผลกระทบต่อการบริโภคเคอร์คูมินเป็นประจำอาจชะลอการพัฒนาของโรคทางระบบประสาทอื่น ๆ การศึกษาเกี่ยวกับสัตว์ที่เป็นโรคเบาหวานแสดงให้เห็นว่ามีการลดลงอย่างมากของอาการโรคเบาหวานที่สำคัญในพวกเขาในช่วงเวลาสั้น ๆ ประโยชน์อื่น ๆ ของขมิ้นชันนาโนรวมถึงมันช่วยในการล้างพิษของตับโดยการล้างสารพิษที่เป็นอันตรายซึ่งอาจเกิดจากปัจจัยต่าง ๆ เช่นการดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปการบริโภคยาและพิษจากสารเคมี