ความสำคัญของความชื้นในการเตรียมคอนกรีตผสมเสร็จ

 

คอนกรีตผสมเสร็จเป็นวัสดุแข็งใช้ในการก่อสร้างอาคาร สถานะของแข็งของคอนกรีตผสมเสร็จสามารถทำได้โดยการผสมองค์ประกอบเสริมต่างๆ คอนกรีตผสมเสร็จทรายและน้ำ หลังจากผสมองค์ประกอบเหล่านี้พวกเขาสะสมและสร้างสถานะหินแข็งซึ่งจะถูกตัดหรือแกะสลักในขนาดและรูปร่างที่ต้องการ วัสดุถูกนำมาใช้เพื่อให้รูปร่างและความแน่นที่ต้องการกับอาคารหรือโครงสร้าง

ขั้นตอนการผสมคอนกรีตผสมเสร็จหรือการเตรียมการ

สำหรับการเตรียมที่เป็นรูปธรรมขั้นตอนแรกที่ควรปฏิบัติเมื่อมีโครงการก่อสร้างดำเนินต่อไปคือการตระหนักถึงพื้นที่ที่จะต้องมีการพัฒนา คุณต้องวางแผนการก่อสร้างอาคาร คะแนนเช่นสิ่งที่จะเป็นความหนาของคอนกรีตผสมเสร็จและพื้นที่เฉพาะที่จะใช้จะต้องมีการพิจารณา ทุกสิ่งควรกล่าวถึงในแผนการก่อสร้างของคุณจัดทำโดยสถาปนิกหรือนักก่อสร้างที่มีความเชี่ยวชาญ ขั้นตอนที่สำคัญที่สุดที่สองที่คุณต้องไปคือการรวบรวมวัสดุสำหรับการเตรียมคอนกรีต

โดยเฉพาะอย่างยิ่งควรเลือกคอนกรีตผสมเสร็จอย่างระมัดระวัง ผู้เชี่ยวชาญด้านการก่อสร้างอาคารหลายคนแนะนำประเภทของปูนซีเมนต์ที่แน่นอนโดยการตรวจสอบประเภทของที่ดินและสภาพแวดล้อมของสถานที่ก่อสร้าง เปียกแห้งและแห้งมากเกินไป อาจมีที่ดินและสภาพอากาศแตกต่างกัน ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับคุณในการเลือกชนิดของซีเมนต์ที่รอบคอบ มวลรวมการก่อสร้างอื่น ๆ คอนกรีตผสมเสร็จคือทรายกรวดหินบดหินตะกรันและน้ำ คุณสามารถรับอุปกรณ์เหล่านี้จากสิ่งที่คุณต้องการ อย่างไรก็ตามเพื่อหลีกเลี่ยงการสูญเสียเงิน

สำหรับการผสมวัสดุจำเป็นต้องทำให้แน่ใจว่าได้อัตราส่วนที่แน่นอน

ซึ่งเหมาะสำหรับพื้นที่ที่กำลังพัฒนา คุณต้องขอคำปรึกษาจากนักก่อสร้างอีกครั้ง หากเป็นโครงการขนาดเล็กก็จะสามารถผสมปูนด้วยตนเองได้ หรืออื่น ๆ คุณสามารถลองเช่าเครื่องผสมปูนจากตัวแทนจำหน่ายในพื้นที่ของคุณ การใช้เครื่องจักรเป็นสิ่งที่สร้างสรรค์เมื่อเป็นโครงการพัฒนาขนาดใหญ่ เมื่อส่วนผสมคอนกรีตเปียก พร้อมคุณจะต้องเตรียมพื้นผิวที่คุณจะใช้ ตามหลักการแล้วพื้นผิวควรสะอาดและเปียกเพื่อให้พื้นผิวและคอนกรีตสามารถเกาะติดกันหลังจากทำให้แห้ง อย่าลืมตรวจสอบระดับความสมดุลของพื้นผิวก่อนและหลังการใช้ส่วนผสม

หากไม่มีความชื้นคอนกรีตผสมเสร็จจะไม่เข้ากับพื้นผิวและจะไม่อยู่ในรูปของหินแข็ง มันเป็นน้ำที่ให้ความแน่นกับพื้น ควรใช้น้ำอย่างรอบคอบตามระดับความชื้นในบรรยากาศและพื้นดิน บทความนี้จะสอนเราถึงวิธีการทำพื้นคอนกรีตที่มีรอยแตกคล้ายกระดานชนวนด้วยต้นทุนเพียงเล็กน้อย โครงการเริ่มต้นด้วยพื้นผิวคอนกรีตที่สะอาด ดังนั้นหากคุณประมาทในกระบวนการทำความสะอาดก็สามารถเปลี่ยนผลสุดท้ายทั้งหมด สีใด ๆ กาวหรืออนุภาคใด ๆ ควรลบออกโดยขั้นตอนการซักปกติหรือน้ำยาทำความสะอาดคอนกรีตผสมเสร็จราคา เป้าหมายคือการกำจัดสิ่งสกปรกและเศษเล็กเศษน้อย