ฉนวนกันความร้อนที่ดีที่สุดสำหรับบ้านของคุณ

ฉนวนกันความร้อนที่ดีเป็นสิ่งที่สำคัญมากสำหรับบ้านแต่ละหลัง วัตถุประสงค์หลักของวัสดุฉนวนคือการรักษาความปลอดภัยที่บ้านของใครบางคนจากอุณหภูมิสูงจากภายนอก นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นอื่น ๆ ที่ไม่ได้มีความสำคัญเช่นฉนวนกันเสียงการป้องกันอิทธิพลของบรรยากาศเช่นความชื้นและลม ฉนวนกันความร้อนอาจได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเช่นเดียวกับที่คุณทำด้วยตัวเองบ่อยๆประหยัดเวลาและเงิน

ปริมาณพลังงานที่คุณประหยัดได้นั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัยเช่นสถานะรูปร่างหรือโครงสร้างของอาคารหรือประสิทธิภาพของระบบทำความร้อน ในการพิจารณาฉนวนกันความร้อนของอาคารที่สมบูรณ์ทุกส่วนของมันจะต้องนำมาพิจารณา: ผนัง, พื้น, เพดาน, หลังคาและหน้าต่าง พวกเขาทั้งหมดจะต้องสอดคล้องกัน เพราะทางเลือกที่ไม่ดีขององค์ประกอบของบ้านสามารถมีผลกระทบเชิงลบมากกว่าคนอื่น ๆ ในเชิงบวก ฉนวนที่เหมาะสมควรรวมถึงฉนวนของระบบ

ฉนวนกันความร้อนที่ใช้กันอย่างแพร่หลาย

วัสดุอ่อนนุ่มยืดหยุ่นนี้ทำจากไฟเบอร์กลาสและมักใช้ในพื้นผนังเพดานและหลังคา มันสามารถหาซื้อได้โดยม้วนและตัดให้ยาวสำหรับฟันผุสตั๊ดหรือรีดออกให้ยาวในห้องใต้หลังคา สามารถซื้อฉนวนกันความร้อนและมีการตัดล่วงหน้าเพื่อให้ง่ายต่อการจัดการเมื่อมีการป้องกันเพดานหรือการคลานช่องว่าง ทั้งสองรูปแบบได้รับการออกแบบให้มีขนาดพอดีกับกรอบแบบดั้งเดิม 16 หรือ 24 นิ้วและสามารถซื้อได้โดยมีหรือไม่มีแผ่นกั้นไอ ฉนวนกันความร้อนที่ยืดหยุ่นมีประสิทธิภาพในทุกสภาพอากาศและติดตั้งง่าย มีความเสี่ยงที่จะสัมผัสกับใยแก้วเมื่อติดตั้งฉนวนที่มีความยืดหยุ่นดังนั้นจึงควรป้องกันถุงมือแขนยาวและหน้ากากป้องกันฝุ่น

แผงโฟมเป็นแผงแข็งที่ใช้กันอย่างแพร่หลายสำหรับฉนวนผนังรากฐานหรือภายใต้แผ่นพื้นคอนกรีต นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งบนผนังด้านนอกของเมื่อติดตั้งรางใหม่เพื่อเพิ่มค่า ของผนัง บนเพดานสไตล์โบสถ์สามารถติดตั้งแผงด้านล่าง บนหลังคา ฉนวนโฟมบอร์ดมาในแผงแข็ง 2 ถึง 4 ฟุตกว้างและ 8 ฟุตในความยาว แผ่นแข็งเหล่านี้เป็นฉนวนในอุดมคติและเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับโครงสร้าง พวกเขาทำจากวัสดุโพลีสไตรีนและยูรีเทนและสามารถนำมาใช้ในสภาพภูมิอากาศใด

รูปแบบของฉนวนกันความร้อนราคานี้เป็นชนิดที่เหมาะสมที่สุดที่จะใช้เมื่อฉนวนพื้นที่ที่เข้าถึงยาก มันเป็นฉนวนที่มีประสิทธิภาพในการใช้งานในช่องมัดหรือในพื้นที่ที่มีท่อสายไฟหรืองานท่อ สามารถซื้อไส้เติมแบบหลวม ๆ ในถุงและเทลงในโพรงหรืออาจใช้อุปกรณ์นิวแมติก  เป็นวิธีที่นิยมใช้ในการป้องกันบ้านเก่าโดยไม่ต้องกังวลกับการลบพื้นผิวผนังภายในที่เสร็จสมบูรณ์ ฉนวนกันความร้อนเติมหลวมทำจากไฟเบอร์กลาสหรือเซลลูโลสและมีประสิทธิภาพในทุกสภาพอากาศ เนื่องจากมีส่วนประกอบของไฟเบอร์กลาสควรป้องกันส่วนบุคคลเพื่อป้องกันการสัมผัสกับใยแก้ว