ทัวร์อิตาลีเที่ยวเมืองแห่งสายน้ำ

หากจะพูดถึงการไปท่องเที่ยว หรือไปทัวร์อิตาลี อีกหนึ่งเมืองที่ห้ามพลาดหากไปเยือนอิตาลี นั้นคือ   เวนิสเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆของประเทศอิตาลี ซึ่งเวนิสมีความโดดเด่นเฉพาะตัวตรงที่ถุกสร้างบนจุดที่ถูกล้อมรอบด้วยทะเล Adriatic

เวนิสนั้นอยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอิตาลี เวนิสนั้นประกอบด้วยเกาะเล็กๆ (จะเรียกว่าเกาะดีไหมนะ) 118 เกาะ ซึ่งมีสะพานรูปทรงสวยงามเชื่อมระหว่างเกาะให้ผู้คนสามารถเดินข้ามฝากไปมาได้ การเดินทางภายในตัวเมืองนั้น ใช้เรือแจวไปตามคานาล (แม่น้ำที่ไหลผ่านตามเกาะต่างๆ) โดยมี Grand Canal ซึ่งเป็นคานาลใหญ่สุดผ่ากลางเมือง ทำให้แบ่งออกเป็นสองฝั่ง โดยเมืองนี้ส่วนตัวชอบเป็นพิเศษ ด้วยวิวสวยของคานาลและสถาปัตแบบดั้งเดิมของเวนิส จึงทำให้เมืองแห่งนี้เป็นหนึ่งในเมืองที่โรแมนติกที่สุดในโลก

เวนิส (Venice) เป็นเมืองที่มีฉายาว่า เมืองแห่งสายน้ำ ความสวยงามตรึงใจของที่นี่เหมือนได้อยู่ในโลกนิทาน มีเอกลักษณ์ที่ไม่มีที่ไหนเหมือน จนหลายคนตั้งเป้าว่าชาตินี้ขอให้ได้ไปสักครั้ง !

เมืองเวนิสเป็นเกาะ อยู่ออกไปในทะเลเอเดรียติก (Adriatic Sea) การเดินทางมาเวนิสจากสนามบินมาได้สามทาง คือ ทางรถบัส เรือ และรถไฟ ค่ะ เมืองเวนิสมีสถานีรถไฟหลัก คือ Venezia Santa Luciaเป็นสถานีที่ผู้โดยสารสามารถมาลง และเดินเที่ยวในเมืองเวนิสได้เลย สำหรับการเดินทางภายในตัวเมืองสามารถเลือกได้ คือเดินเท้า นั่งเรือโดยสาร Vaporetto นั่งเรือแท๊กซี่ หรือนั่งเรือกอนโดล่าไปตามจุดต่างๆ ในตัวเมืองค่ะ