งานตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมงานรับสร้างบ้านสไตล์ใหม่

Conventure

ด้วยงานตกแต่งเป็นงานที่มีความหมายค่อนข้างกว้าง ทำให้หลายต่อหลายคนตีความหมายกันไปต่างๆนานาๆว่างานตกแต่งต้องเป็นแบบนี้ แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่ งานใดที่ให้ผลงานปรากฏแก่ สายตาของผู้พบเห็น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อถึงความสวยงามเรียบร้อย หรือโดดเด่นประทับใจ ร่วมอยู่ด้วยก็อาจจัดอยู่ในส่วนของ งานตกแต่งได้ ซึ่งงานตกแต่งในที่นี้ ส่วนใหญ่มักจะเป็นงานกึ่งก่อสร้าง กึ่งตกแต่งเสียมากกว่า แต่แท้จริงแล้วงานหลักใน กลุ่มนี้ได้แก่ การบูฝ้าเพดาน การปูพื้นและบุผนัง การทาสี การติดตั้งสุขภัณฑ์ การติดตั้งดวงโคม ตลอดจนการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ งานในกลุ่มนี้มักจะทำใน ขั้นตอนท้าย ๆ หลังจากเสร็จสิ้นงานในขั้นตอน อื่น ๆ แล้ว เพราะเป็นงานที่ละเอียดอ่อน ต้องใช้เวลาในการทำ แต่ไม่ได้มากจนเกินไป

ประโยชน์ของผนังนั้นจะเป้นในเรื่องของการแบ่งพื้นที่ใช้สอยในอาคาร เพิ่มความเป็นสัดส่วน ในการใช้พื้นที่ไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว อีกทั้งยังช่วยป้องกันผู้ใช้อาคารจากธรรมชาติ เช่น กันฝน แดด แมลง ป้องกันผู้บุกรุกที่จะเข้ามาทำอันตรายหรือมาโดยไม่ได้รับอนุญาติจากเจ้าของบ้านนั้นเอง

ซึ่งเราจะเห็นได้ว่า จะมีพวกผนังหนัก ที่จะต้องมีคานมารับ เช่น ผนังก่ออิฐ และจะมีผนังเบา จะมีคานมารับหรือไม่ก็ได้ โดยผนังเบาใช้กับโครงสร้าง ไม้ เหล็ก อีกตัวนั้นจะเป็นแผ่นยิปซัม ไม่ควรนำไปใช้เป็นผนังภายนอกเพราะจะไม่ทน และอีกอย่างบัวเชิงผนัง จะมีส่วนช่วยปิดรอยต่อผนัง และพื้น ป้องกันผนังเลอะจากการทำความสะอาด บัวจึงมักมีสีเข้มหรือสีเดียวกับพื้น หากสนใจรับสร้างบ้านลองคลิกเลย!